15 แบรนด์เครื่องสำอางมูลค่าสูงสุดประจำปี 2558



เครื่องสำอางที่เราใช้กันอยู่ทุกวันมีมากมายหลากหลายแบรนด์ ทั้งแบรนด์ที่หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาดราคาไม่สูง และแบบที่เป็นเคาเตอร์แบรนด์ ราคาแพงเจาะตลาดคนมีรายได้สูง ซึ่งแบรนด์ ไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในอังกฤษที่เชี่ยวชาญด้านการประเมินมูลค่าแบรนด์ ได้เปิดเผยรายชื่อแบรนด์เครื่องสำอางที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกประจำปี 2558 ด้วยวิธีคำนวณที่ใช้ค่าเช่าสิทธิ อันรวมถึงการประเมินรายได้ในอนาคต และการคำนวณค่าใช้สิทธิหรือรอยัลตีจากการใช้แบรนด์

1. ลอรีอัล ปารีส (L'Oréal Paris)
มูลค่าในปี 2558: 12,480 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 10,766 ล้านดอลลาร์

2. ยิลเลตต์ (Gillette)
มูลค่าในปี 2558: 8,988 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 8,409 ล้านดอลลาร์

3. โดฟ (Dove)
มูลค่าในปี 2558: 5,821 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 5,885 ล้านดอลลาร์

4. แพนทีน (Pantene)
มูลค่าในปี 2558: 5,364 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 6,163 ล้านดอลลาร์

5. นีเวีย (Nivea)
มูลค่าในปี 2558: 5,322 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 6,079 ล้านดอลลาร์

6. ชาแนล (Chanel)
มูลค่าในปี 2558: 4,921 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 4,509 ล้านดอลลาร์

7. เอสเต ลอเดอร์ (Estée Lauder)
มูลค่าในปี 2558: 4,792 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 4,589 ล้านดอลลาร์

8. การ์นิเย่ (Garnier)
มูลค่าในปี 2558: 4,630 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 4,809 ล้านดอลลาร์

9. โอเลย์ (Olay)
มูลค่าในปี 2558: 3,986 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 4,083 ล้านดอลลาร์

10. ลังโคม (Lancôme)
มูลค่าในปี 2558: 3,984 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 4,088 ล้านดอลลาร์

11. เอวอน (Avon)
มูลค่าในปี 2558: 3,897 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 6,384 ล้านดอลลาร์

12. จอห์นสันส์ (Johnson's)
มูลค่าในปี 2558: 3,591 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 3,603 ล้านดอลลาร์

13. คลาแรงส์ (Clarins)
มูลค่าในปี 2558: 3,550 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 2,602 ล้านดอลลาร์

14. นาทูรา (Natura)
มูลค่าในปี 2558: 3,220 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 2,465 ล้านดอลลาร์

15. คริสเตียน ดิออร์ (Christian Dior)
มูลค่าในปี 2558: 3,051 ล้านดอลลาร์
มูลค่าของปี 2557: 3,329 ล้านดอลลาร์
แชร์บทความที่ Google Plus